Tình yêu và không tình yêu

Tình yêu và không tình yêu



Yêu một người là một chuyện, lựa chọn ở bên một người lại là một chuyện khác. Tình yêu là chuyện của hai người, còn hôn nhân thì không phải, có lẽ bởi vậy mà có những người yêu nhau cuối cùng cũng không ở bên nhau.

Bởi vì cuộc đời của chúng ta đã trải qua những chuyện khác nhau, nên đứng trước tình yêu chúng ta cũng có những lựa chọn khác nhau. Có người lựa chọn tình yêu là tất cả của đời mình, còn có người thì không, có người lựa chọn tình yêu mà từ bỏ tất cả, cũng có người không, không có nghĩa là không yêu, không có nghĩa là yêu không đủ, mà là một số người sống theo cảm tính hơn một số khác.Bởi vì cho đến cuối cùng, chúng ta đều sống trong hiện thực và biết rõ rằng tình yêu chẳng phải thứ vạn năng gì. Trong cuộc đời dài đằng đẵng này, có lẽ thứ mà chúng ta cần không phải là một tình yêu nồng nhiệt, mà là một người có thể cùng yên ổn đi đến cuối đời.

Có người nói chỉ tới khi đứng trước tình yêu mới biết, rốt cuộc chúng ta sẽ chẳng còn lý trí gì. Có lẽ không phải, mà là có người lựa chọn sống theo tiếng gọi của trái tim mình, còn có người thì không. Bởi vì chúng ta biết rõ, một khi chúng ta coi tình yêu là tất cả, chúng ta sẽ không còn đường lùi, một người ra đi, thế là hết, mang theo cả một bầu trời và một trái tim…

tình yêu và không tình yêu

Có những người sống chết lựa chọn một thứ tình yêu vốn không phù hợp với mình, gọi là thế nào đây? Dũng cảm một cách dại khờ? Có lẽ là dại khờ. Tuổi còn trẻ chúng ta quá dại khờ và quá cảm tính, yêu và chỉ biết yêu, không biết đến phù hợp, không biết đến sau này, nhưng có những cuộc tình, bắt đầu vốn đã là một sai lầm. Dũng cảm theo đuổi một thứ tình yêu sai lầm thì gọi là gì đây? Bởi vì cho đến ngày sau, chúng ta sẽ mất hết niềm tin vào một thứ gọi là tình yêu…Đời này, ai vì thất bại trong chuyện tình mà trở nên dũng cảm? Có chăng là càng khiến chúng ta sợ hãi thứ gọi là tình yêu mà thôi.

Chưa từng thực sự biết đến đau khổ của tình, thì tuổi còn trẻ có lẽ chúng ta sẽ lựa chọn tình yêu. Nhưng một khi biết yêu một người bằng tất cả những gì mình có mà cuối cùng không có được, thì có lẽ, một đời chúng ta sẽ chẳng bao giờ còn có dũng khí để theo đuổi một thứ tình yêu long trời lở đất nữa….

Moctieungu’s tumblr

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

+