Yêu là gì?

Yêu là gì?

tình yêu là gì


Nhiều người gắng hỏi tôi, tôi đã yêu bao giờ chưa? Tôi cười bảo họ, yêu là gì. Vậy là họ bảo tôi rằng, có lẽ tôi chưa yêu bao giờ.

Có nhiều lúc tôi cũng tự hỏi bản thân mình, liệu mình đã từng yêu hay chưa. Và có lẽ là chưa.

Tôi không hiểu với bạn, người đang hỏi tôi câu ấy nghĩ gì về tình yêu, còn đối với tôi, tình yêu là một thứ rất thiêng liêng và không thể dùng hết lời nói để miêu tả nó.

Yêu là khi bạn ở bên một người, cảm thấy vô cùng bình yên và thoải mái.

Yêu là khi bạn ở cạnh một ai đó, mà chẳng cần đeo hết tấm mặt nạ này tới tấm mặt nạ khác, chẳng cần diễn bất kì vai diễn nào. Khi đó, bạn thật sự trần truồng theo đúng nghĩa của nó về cả tâm hồn lẫn thể xác. Và cũng khi đó, người yêu bạn hay đúng hơn là người bạn yêu, chấp nhận nó, yêu thương nó, nâng niu nó và trân trọng nó hơn cả sinh mệnh của anh ta hay cô ta.

Yêu là cảm giác ấm áp. Khi bạn nằm gọn trong vòng tay của ai đó, không cần ôm quá chặt, chỉ là một cái ôm hững hờ, nhưng trái tim bạn như thể được lấp đầy. Bạn biết nó được lấp đầy bằng gì không? Chính bằng cái mà bạn gọi là hạnh phúc đấy.

Còn vô vàn điều nữa, nhưng yêu với tôi, thiêng liêng, cao quý và vô cùng xa xỉ.

Thế nhưng, với vài người yêu lại vô cùng rẻ mạt, họ ban phát khắp nơi, ném tung tóe và coi tình yêu là mỏ quặng lộ thiên và chẳng bao giờ cạn. Họ chẳng hề biết, đấy chính là họ đang rẻ mạt chính mình. Bản thân họ, quá dễ dàng được thỏa mãn. Chỉ vài câu nói ngọt, vài lời đường mật, họ lại yêu, yêu như thể chưa bao giờ được yêu, yêu như thể tình yêu là không khí, không hít vào thở ra trong bầu không khí tình yêu thì họ không chịu đựng được.

Ôi, yêu. Tôi thấy đáng thương cho họ. Kẻ đáp trái tim và tâm hồn mình cho một người không trân trọng nó. Nói thật, yêu là cái mẹ gì khi mà bạn yêu đương, rồi sau đó, vì một thằng hay một con chết tiệt nào đó, bạn phải thay đổi, bạn phải trưng diện, bạn phải chuyển thể loại nhạc ưa thích từ rap, hiphop hay nhạc vàng nhạc đỏ sang thứ nhạc trữ tình, sến súa. Bạn phải ăn mặc lòe loẹt, trưng diện như một con búp bê để được lòng cái người mà bạn gọi là người yêu mình. Rồi còn gì nữa nhỉ, bạn phải thế này, phải thế kia vì người yêu mình. Ôi, tôi thề là đấy không phải là tình yêu. Nếu là yêu, thì anh ta hay cô ta yêu bạn khi bạn là chính bạn, đau xót khi bạn không còn là chính bạn, chứ chẳng phải biến bạn thành mẫu người lí tưởng như anh ta hay cô ta vẫn muốn.

Yêu là thứ người ta không dễ gì nhặt được, nhưng đôi khi, người ta lại vô tình nhặt được tình yêu ở vệ đường hay gần một bãi đổ rác. Tình yêu lạ lùng lắm. Tình yêu cũng cao quý và xa xỉ tới tột cùng.








Hôm nay vô tình đọc được ở đâu đó vài dòng nhận xét về tình yêu của giới trẻ hiện nay. "Tình yêu" của các bạn trẻ đang dần dần bị tầm thường hóa. Có phải hay không vì con người đang sống quá vội nên cũng cần yêu nhau vội vàng. Đối với tình yêu, họ vồ vập, họ sồn sồn, họ vội vã, và họ cũng cả thèm chóng chán.

Tình yêu là dần dần nhấm, ăn từng tí từng tí một. Hẳn là sẽ vô cùng thú vị.

Như Nhiên

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

+