Làm Thơ Tình Em Đọc

Làm Thơ Tình Em Đọc

Đã qua bao lá thư tình đầy những vần thơ trao em, biết bao lần đi ngược về xuôi trong đơn độc và đến khi làm thơ tình chỉ vì em yêu thích, như màu đời áo em. Có lẽ sẽ có nhiều sắc màu, nhiều những cảm xúc đã bày tỏ nhưng bức thư tình anh muốn gửi gắm chỉ có mỗi một đều mà thôi. Đó là tình cảm này, sự chân tình này rất sâu sắc và nồng nàn như màu sắc thắm tím đỏ trên đôi môi em. Và cô gái ơi, em có hay có biết? Xin đừng để anh mãi lặng lẽ một đời.




Một ngày nắng, lang thang để rồi bất chợt nao nao khi những tà áo dài phất phới bên cạnh những tán cây phượng còn xanh. Mái đầu chưa bạc mà sao buồn buồn nhớ nhớ thật nhiều kỷ niệm học trò ngày nào.

Những rung động thưở ban đầu của những ngày tháng học trò dưới mái trường thân thương. Những câu chuyện tình đẹp như mơ của bạn bè và cả những ngây ngô dễ thương từ ánh mắt và nụ cười dễ làm lòng ta từng biết bao xao xuyến dù tháng năm trôi xa đến nay dường như không hề nhạt phai.

Lại càng nhớ và khâm phục những mối tình keo sơn gắn bó như của nhà nhạc sỹ tài hoa Trúc Hồ - Diệu Quyên cũng từ năm tháng học trò. Sự lãng mạn của người nhạc sĩ có chăng đã bắt đầu từ những bức thư tình gửi gấm tình ý cho người anh yêu thương mà đã qua rất nhiều năm vẫn trọn vẹn cảm xúc nói thay biết bao lời cho trái tim đang yêu của người nghe.



Cuộc sống bộn bề và hiện đại như ngày nay liệu có còn nhiều những tình yêu bắt đầu từ những lá thư tình viết tay, liệu có còn có những là thư tình vì em chuộng và những tình yêu nồng nàn cứ tiếc mãi sao ta chỉ có một đời?

Áo trắng học trò trắng trong,ngày tháng mái đầu còn xanh, của những ngày xưa hay có thể nói thế hệ đã qua. Bức thư tình là một hình ảnh quen thuộc và lãng mạn đặc trưng.



Tôi đọc những dòng chữ ba tôi để lại với những vần thơ, với những câu danh ngôn và những bức thư rất ngắn cho mẹ. Tôi mường tượng đến ngày xưa khi học dưới những trường nam - trường nữ khi không có cellfone, không có email, không có Yahoo Messenger thì lá thư tình gửi gắm nhẹ nhàng đó sẽ là món quà tinh thần to lớn trao nhau, cho những rung động học trò, cho những kỷ niệm đẹp theo mãi với thời gian...

Làm thơ tình cho em, để được vương mùi tóc nhưng rồi vẫn bước đi ngược xuôi trong cô độc. Để rồi nỗi nhớ theo chàng học trò trong mỗi đêm, lại pha mực như thêm tinh thần, thêm sức mạnh của cảm xúc để thao thức viết thêm nhiều thơ tình cho người yêu thương...

Em đi về áo mỏng
Quyện mùa xuân theo sau
Hồn tôi chim én mỏng
Âm thầm bay theo em

Làm thơ tình em giữ
Cô học trò trường tôi
Yêu em không hề chán
Tiếc tôi có một đời

Hình ảnh nhà thơ dùng thật đẹp trong thơ, lại càng đẹp hơn trong âm hưởng của nền nhạc. Chiếc áo mỏng vừa bay trong gió nhẹ nhàng vừa đầy sức hút như cả bầu trời mùa xuân, cho tâm hồn người học trò thơ thẩn tựa hóa như chim én nhỏ bé lặng lẽ bay theo.

Tôi thích nhất những dòng nhạc này: "Yêu em không hề chán, tiếc tôi có một đời". Hay quá! Tình yêu là niềm vui, đời ai cũng môtn lần. Một lần sống, cũng như chỉ có 1 đời để yêu, dài hay ngắn tùy vào tình yêu tìm thấy. Chàng học trò day dứt sao chỉ có một đời để yêu và như ngầm nói cùng cô gái đừng để lỡ thêm thời gian nào nữa. Vì trọn đời này anh biết rằng chỉ yêu cô gái ấy mà thôi...

Làm thơ tình em chuộng
Như màu đời áo em
Chỉ một điều tôi muốn
Em hiểu một điều thôi
Hỡi người môi tím đỏ
Như tình tôi biết không?
Hỡi người môi tím đỏ
Như tình tôi biết không?

Đã qua bao lá thư tình đầy những vần thơ trao em, biết bao lần đi ngược về xuôi trong đơn độc và đến khi làm thơ tình chỉ vì em yêu thích, như màu đời áo em. Có lẽ sẽ có nhiều sắc màu, nhiều những cảm xúc đã bày tỏ nhưng bức thư tình anh muốn gửi gắm chỉ có mỗi một đều mà thôi. Đó là tình cảm này, sự chân tình này rất sâu sắc và nồng nàn như màu sắc thắm tím đỏ trên đôi môi em. Và cô gái ơi, em có hay có biết? Xin đừng để anh mãi lặng lẽ một đời.




Lời Bài Hát
Làm Thơ Tình Em Đọc
Sáng tác: Trúc Hồ
Lời: Trịnh Bửu Hoài


Làm thơ tình em đọc
Cô học trò trường tôi
Thơ vương rồi mùi tóc
Ai đi về ngược xuôi

Người đi về cô đọc
Nên lòng buồn xa xôi
Nên đêm về tôi thức
Pha mực viết thơ tình

Em đi về áo mỏng
Quyện mùa xuân theo sau
Hồn tôi chim én mỏng
Âm thầm bay theo em

Làm thơ tình em giữ
Cô học trò trường tôi
Yêu em không hề chán
Tiếc tôi có một đời

Làm thơ tình em chuộng
Như màu đời áo em
Chỉ một điều tôi muốn
Em hiểu một điều thôi

Hỡi người môi tím đỏ
Như tình tôi biết không ?
Hỡi người tình môi tím đỏ
Như tình tôi biết không ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

+