Rẩt cần - Trần Việt Anh

Rất cần - Trần Việt Anh




Rất cần một ngày bình yên

Ngồi bên hiên nghe mưa rơi tháng sáu

Nỗi buồn chẳng còn nương náu

Nơi con tim mệt nhoài tuổi mới đôi mươi



Ngẩn ngơ vì một nụ cười

Em bé nhà bên má lúm

Rất cần một buổi sớm

Thức dậy sau một giấc ngủ tròn



Thấy nhẹ nhõm tâm hồn

Mệt mỏi của ngày hôm qua đã thành như mây khói

Và bản thân đã thôi không chờ đợi

Những đêm dài ngóng với bình minh.



Rất cần một sự lặng thinh

Chẳng phải để nghĩ suy về những điều được mất

Mà để nghĩ sâu hơn về sự chân thật

Vì sao ghét giả dối lọc lừa

Và vì sao chẳng thể sống bừa

Như cuộc sống ngoài kia vốn thế.



Rất cần một câu chuyện kể

Của cô gái tóc dài như đêm

Rằng cuộc đời này

Chẳng nhiều sự dịu êm

Nhưng vẫn có thể tự thân mình

Đi qua ngày giông tố.



Rất cần có một ai đó

Gục trên vai mình mà khóc ngon lành

Trách mình sao chẳng biết tiếc tuổi xanh

Đời người thì ngắn ngủi

Cứ trách hờn buồn tủi

Đã mất nửa đời người…



Rất cần một ngày cười thật tươi chứ chẳng phải gượng cười

Được yêu chân thành chứ không yêu gắng gượng

Rất cần một niềm tin là cứ yêu đi một tình yêu cao thượng

Nghĩ làm gì xa xôi

Nhưng chỉ một giây của sự chạnh lòng thôi

Lại thấy chẳng gì mong manh bằng tình yêu này cả…



Rất cần một người yêu mình hơn tất cả

Một người ta chẳng cần phải san sẻ với ai

Một người gom đủ cả nỗi nhớ rộng dài

Một người sẽ cùng ta đi qua những ngày như thế

Xanh như là tuổi trẻ

Cứ cháy hết mình thôi…



Cần một người như thế

Chỉ một thôi…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

+